วันนี้(25 กรกฎาคม 2565) ที่ห้องประชุมดอกป๊าน ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายวางแผน พอ สว.ประจำจังหวัดลำพูน เป็นการขับเคลื่อนและวางแผน พอ สว.ประจำจังหวัดลำพูน ในการช่วยเหลือให้การรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนและเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลคมนาคมในพื้นที่ โดยมี นางพวงผกา สุริวรรณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
สำหรับแนวทางการดำเนินงานมูลนิธิแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(พอ.สว.) จังหวัดลำพูนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. สืบเนื่องจากสมเด็จพระศรีนครินทรบรมราชชนนี ทรงก่อตั้ง มูอนิธิ พอ.สว.ในปี 2512 ปัจจุบันดำเนินการใน 63 จังหวัด พอ.สว. จังหวัดลำพูนได้รับโปรดเกล้าเป็นจังหวัด พอ.สว.ที่ 63 รูปแบบคือการให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.เป็นหลัก ประกอบด้วย การรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริมและพื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยเน้นคุณภาพมากยิ่งขึ้น เช่น การวิเคราะห์โรคตามต้นเหตุการส่งต่อผู้ป่วยที่จำเป็นเข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาล รวมถึงการให้ความรู้ทางด้านสาธารณสุข และ พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยจังหวัดลำพูนสามารถบูรณาการร่วมกันกับหลายหน่วย ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และการวางแผนงานที่ดีจะทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามเป้าหมาย
ทั้งนี้ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว. จังหวัดลำพูน ได้มีการลงพื้นที่ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว. จังหวัดลำพูน จำนวน 11 ครั้ง โดยมีกิจกรรมในหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว. ประกอบด้วย หน่วยบริการรักษาพยาบาล หน่วยบริการทันตกรรม หน่วยบริการแพทย์แผนไทย/แพทย์ทางเลือก หน่วยกิจกรรมปศุสัตว์ การเยี่ยมบ้านผู้ที่ยากไร้กลุ่มเปราะบาง หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่เพื่อประชาชนด้อยโอกาสในเขตท้องถิ่นทุรกันดาร จังหวัดลำพูนร่วมกับ มูลนิธิแพทย์อาสาฯ และกิจกรรมสมทบอื่น เช่น ตัดผม เป็นต้น
วันที่ 20 ธ.ค. 2567, 13:41
วันพุธ ที่ 19 ธ.ค.2567 นายชาตรี ธินนท์ รองผู้ว่าราชการจังหว...
วันที่ 20 ธ.ค. 2567, 13:38
วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2567 เวลา 18.00 น. นายโยธิน ประสง...
วันที่ 20 ธ.ค. 2567, 13:21
ขอเชิญช้อปสินค้าผ่าน Facebook LIVE ทางเพจ สำนักงานจัดหางานจังหวัด...
วันที่ 20 ธ.ค. 2567, 12:43
วันที่ 20 ธันวาคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ ห้องรับรองผู้ว...