เลือกภาษา ::
ลำพูน สวดพระพุทธมนต์ ธรรมนิยามสูตร ถวายพระราชกุศล ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2565
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด วันที่ 27 ต.ค. 2565, 20:48

               วันนี้ (27 ตุลาคม 2565) ที่วัดแม่สารป่าขาม ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ และประชาชน ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ ธรรมนิยามสูตร ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2565 โดยมี พระครูกิตติปริยัตินิเวศน์ เจ้าอาวาสวัดแม่สารป่าขาม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

               โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ความว่า เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร
มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันนี้ ข้าพระพุทธเจ้า
นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ และประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ได้มาชุมนุมกันอย่างพร้อมเพรียง ณ ที่แห่งนี้ต่างน้อมจิตตั้งมั่นเพื่อร่วมกัน แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญาปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อนาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยให้ความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน

               อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่าง ๆ ที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายทั่วทิศานุทิศ แสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้เปรียบประดุจดั่งดวงจิตที่บริสุทธิ์ของปวงพสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ปวงข้าพระพุทธเจ้า จักน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน เพื่อสร้างประโยชน์สุข แก่ประเทศชาติสืบไป

               เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันนี้ ขอให้ผู้ที่ชุมนุมกัน ณ สถานที่แห่งนี้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

ข่าวสารที่แนะนำ
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:10

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้...

อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 15 มี.ค. 2567, 11:56

                นายสันติธร  ยิ้มละมัย &n...

อ่านต่อ
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:02

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน...

อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:01

         วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชก...

อ่านต่อ

จำนวนการเข้าดูเว็บไซต์ทั้งหมด

0 0 0 1 6 4 5 0 7

วันนี้

จำนวน

60

สัปดาห์นี้

จำนวน

1260

เดือนนี้

จำนวน

4058

ลิงค์ที่น่าสนใจ

แผนที่การเดินทาง

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]