เลือกภาษา ::
จังหวัดลำพูน จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 19 มิ.ย. 2567, 14:47

                จังหวัดลำพูน จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อให้บริการและคำปรึกษาแนะนำ การแก้ไขปัญหาด้านเกษตร ให้กับเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาสะวาย อำเภอบ้านโฮ่ง
(วันที่ 19 มิ.ย. 2567) เวลา 10.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านหนองปลาสะวาย ต.หนองปลาสะวาย อ.บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 3 โดยมีนางสาวอรชร ปันเตจ๊ะ รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน มีนายโยธิน ประสงค์ ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอบ้านโฮ่ง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี
                 โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เป็นประธานมอบพันธุ์ปลาให้แก่ยุวเกษตรกร โรงเรียนบ้านหนองปลาสวาย มอบกล้าไม้ และพืชผักสวนครัว พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่มาออกให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ และพี่น้องประชาชน ที่มารับบริการ ในครั้งนี้ อีกด้วย
                  โครงการคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมารเป็นการออกให้บริการแก่เกษตรกรในพื้นที่ห่างไกล ให้สามารถเข้าถึงการบริการทางการเกษตรและได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน และสอดคล้องกับปัญหาความต้องการของเกษตรกร ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกษตรกรสามารถทำการผลิต และพัฒนาศักยภาพทางการเกษตรได้อย่างถูกต้องเหมาะสม มีประสิทธิภาพและยั่งยืน
                  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ นิทรรศการการสาธิตของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้ความรู้ด้านวิชาการ การให้คำปรึกษา แนะนำและการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ โดยมีพี่น้องเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจ มารับบริการเป็นจำนวนมาก
                  โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันปลูกต้นราชพฤกษ์ ในบริเวณพื้นของโรงเรียนบ้านหนองปลาสวาย เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติอีกด้วย.

推荐新闻
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 15:12

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 15:04

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.00 น. ที่พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจั...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 14:59

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสั...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 14:58

                วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือ...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]