เลือกภาษา ::
เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมเปิดรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 30 ก.ค. 2567, 10:23

                วันนี้ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ลานโปรโมชั่นชั้น 2 ห้างแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ลำพูน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นอกจากนั้น เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ยังได้เปิดรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะด้วย ภายในงานมีนายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ปลัดจังหวัดลำพูน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด นายอำเภอ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน นายกกิ่งกาชาดอำเภอ ครู ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
              เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนทุนการศึกษาได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดี พัฒนาศักยภาพของตนเอง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมอนาคตทางการศึกษาให้กับนักเรียนได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยมีรายชื่อนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 50 คน ประกอบด้วย นักเรียนในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จำนวน 10 คน อำเภอป่าซาง อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอแม่ทา อำเภอทุ่งหัวช้างและอำเภอลี้ จำนวนอำเภอละ 6 คน อำเภอบ้านธิและอำเภอเวียงหนองล่อง จำนวนอำเภอละ 5 คน โดยได้รับทุนการศึกษาทุนละ 3,000 นอกจากนั้นแล้ว ยังมีถุงยังชีพเพื่อการศึกษา จากเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนและนมกล่องคนละ 1 โหล จากห้างแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ลำพูน มอบให้ทุกคนด้วย
              ภายในงาน มีการเปิดรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ ตั้งแต่เวลา 10:00 น. มีผู้สนใจเข้าบริจาคจำนวนมาก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ภายหลังพิธีการมอบทุนการศึกษารองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินเยี่ยมชมจุดที่ให้บริการบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะในครั้งนี้ด้วย

推荐新闻
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 17 ต.ค. 2567, 09:43

          จังหวัดลำพูน จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช&r...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 17 ต.ค. 2567, 09:40

               พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจ...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ต.ค. 2567, 15:28

ผู้ว่าฯ ลำพูน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ( Incident Command Post: ICP) ณ ท...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ต.ค. 2567, 16:07

                วันนี้(8 ตุลาคม 2567) นายสันต...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]