เลือกภาษา ::
เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ส่งมอบบ้าน ตามโครงการบ้านกาชาด ปันรัก สร้างสุข จังหวัดลำพูน เฉลิมพระเกียรติฯ
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 14 ส.ค. 2567, 12:03
วันนี้ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานส่งมอบบ้านตามโครงการบ้านกาชาด ปันรัก สร้างสุข จังหวัดลำพูน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาประจำปี 2567 และมอบบ้านตามโครงการ "บ้านปันสุข" โดยแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน และภาคีเครือข่าย โดยมีนางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน /ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายอำเภอป่าซาง สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลพูน /กิ่งอำเภอป่าซาง สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม
การส่งมอบบ้านในวันนี้ หลังที่ 1 เป็นการมอบบ้านตามโครงการ "บ้านปันสุข" แก่ นายสวัสดิ์ วิญญาป่า บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 8 ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูนโดยแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูนและภาคีเครือข่ายให้การสนับสนุนงบประมาณจำนวน 30,000 บาท และหลังที่ 2 มอบบ้านตามโครงการบ้านกาชาด ปันรัก สร้างสุข จังหวัดลำพูน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาประจำปี 2567 แก่นางนิภา บางสินธุ บ้านเลขที่ 123/3 หมู่ที่ 17 ตำบลน้ำดิบ อำป่าซาง จังหวัดลำพูน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนและภาคีเครือข่ายร่วมให้การสนับสนุนงบประมาณ จำนวนรวม 68,000 บาท โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนสบทบเงิน จำนวน 30,000 บาท พระครูวิโรจน์ชยาภรณ์ จำนวน 20,000 บาท เครือญาติจำนวน 15,000 บาท ราษฎรบ้านน้ำดิบเหนือร่วมแรงร่วมใจจำนวน 3,000 บาท และใช้แรงกำลังจากชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ในการสร้างบ้านในครั้งนี้
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนกล่าวว่า "บ้าน" เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพพื้นฐานของมนุษย์เป็นศูนย์รวมของสถาบันครอบครัว โครงการฯ ดังกล่าวของเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูนในวันนี้เป็นการสร้างและซ่อมแซมบ้านให้มีสภาพมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยและถูกสุขอนามัยนับว่าเป็นการช่วยเหลือด้านสังคมสงเคราะห์และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าวจะส่งผลให้สภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชนจิตอาสา ผู้มีจิตศรัทธา ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงที่ให้การสนับสนุนในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและร่วมกันสร้างสังคมที่เอื้ออาทรต่อกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ตามแนวคิด "ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังเพื่อลำพูน"
推荐新闻
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 17 ต.ค. 2567, 09:43

          จังหวัดลำพูน จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช&r...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 17 ต.ค. 2567, 09:40

               พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจ...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ต.ค. 2567, 15:28

ผู้ว่าฯ ลำพูน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ( Incident Command Post: ICP) ณ ท...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ต.ค. 2567, 16:07

                วันนี้(8 ตุลาคม 2567) นายสันต...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]