เลือกภาษา ::
ผู้ว่าฯ ลำพูน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 8 ต.ค. 2567, 15:28
ผู้ว่าฯ ลำพูน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ( Incident Command Post: ICP) ณ ที่ว่าการอำเภอมือลำพูน จังหวัดลำพูน
วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 10.30 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ณ ห้องประชุมบัวขาว ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ( Incident Command Post: ICP) โดยมี นายธนา นวลปลอด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน นางสาวมัณฑนา อาษากิจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานทึ่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า สถานการณ์น้ำเช้านี้ในภาพรวม ยังมีปัญหาอุทกภัย จำนวน 1 อำเภอ คือ อำเภอเมืองลำพูน ประกอบด้วย ตำบลอุโมงค์ ฝั่งตะวันออกถนนเชียงใหม่-ลำพูน น้ำเริ่มลดลง ฝั่งตะวันตก วัดกอม่วงที่รับน้ำจากหนองแฝก อ.สารภี ปริมาณน้ำสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ และได้ไหลเอ่อลงไปในตำบลหนองช้างคืน หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 4 ตามลำดับ ซึ่งเช้านี้ระดับน้ำยังทรงตัว และภาพรวมพื้นที่ตำบลอุโมงค์ ยังคงมีน้ำท่วมเกือบทุกหมู่บ้าน ยกเว้น ม.9 -11
ในส่วนของ ม.1 ระดับน้ำในหมู่บ้านยังขยายวงกว้างท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก และมีชาวต่างชาติติดอยู่ที่สะพานเหมืองเก้าศอก ซึ่งได้รับการช่วยเหลือแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ส่วนในพื้นที่ตำบลเหมืองง่า น้ำเอ่อขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 10 ถึง 20 เซนติเมตร แต่สามารถผันน้ำลงเหมืองหลิ่งห้าเพื่อไหลลงไปสู่แม่น้ำกวงได้ โดยเช้านี้น้ำแม่กวง ณ จุด P5 สะพานท่านาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง อยู่ในระดับ 4.91 เมตร โดยระดับวิกฤตของแม่น้ำกวงอยู่ที่ 5.00 เมตร ขอให้พี่น้องประชาชนโซน 2 (สีส้ม) จะได้รับผลกระทบจากระดับน้ำกวงที่เพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ บ้านแม่ร่องน้อย บ้านฮ่องกอม่วง บ้านปูเลย บ้านเวียงยอง บ้านศรีเมืองยู้ บ้างวังไฮ บ้านสันต้นธง บ้านหลวย บ้านสันมะกรูด บ้านท่าศาลา บ้านปากล้อง ตลอดจนหมู่บ้านติดน้ำกวง เฝ้าระวังน้ำกวงที่เพิ่มสูงขึ้น และอาจจะล้นเข้าท่วมบ้านเรือนให้ได้รับความเสียหายได้ ณ จุด P5 ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน ยังต่ำกว่าจุดวิกฤต (ระดับวิกฤต 5.00 เมตร) แต่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เตรียมความพร้อมยกสิ่งของขึ้นที่สูงและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด
สำหรับ ตำบลริมปิง ตำบลประตูป่า ปริมาณน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ แต่ยังมีน้ำขังในบริเวณบ้านเรือนประชาชน อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอให้ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขัง ระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้า โดยสามารถขอรับคำแนะนำได้ที่ PEA ลำพูน โทร. 053-511197 ซึ่งพร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง
推荐新闻
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 17 ต.ค. 2567, 09:43

          จังหวัดลำพูน จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช&r...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 17 ต.ค. 2567, 09:40

               พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจ...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ต.ค. 2567, 15:28

ผู้ว่าฯ ลำพูน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ( Incident Command Post: ICP) ณ ท...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ต.ค. 2567, 16:07

                วันนี้(8 ตุลาคม 2567) นายสันต...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]